(500)DAYS OF SUMMER


หนังเล่าผ่านความทรงจำของทอม ผู้ชายประเภทที่ดูหนังมากเกินไป ฟังเพลง brit pop มากไป .. คล้ายๆใครหว่ะ

Please Please Please let me get what I want this time  by She&Him , orginal version from The Smiths.

500_summer_posters2

บังเอิญเราดันมีเพลงโปรดเพลงเดียวกัน เลยหาเรื่องมาคุยกันไ้ด้ เราแลกเบอร์โทรศัทพ์กัน และพอได้คุยกันมากขึ้นยิ่งพบว่าเราสองคน ช่างเหมือนกันเหลือเกิน เราชอบเพลงแนวเดียวกัน มีผู้กำกับคนโปรดคนเดียวกัน มีสถานที่โปรดแห่งเดียวกัน เรียกได้ว่าเราสองคนคลิกกันได้ทุกเรื่อง ในที่สุดเราก็ตัดสินใจจะเป็นมากกว่าเพื่อน เพราะเราต่างมั่นใจว่าเป็น “คนที่ใช่” ของกันและกัน แต่เมื่อเวลาผ่านไป เธอเริ่มไม่รับโทรศัพท์ หรือบ่ายเบี่ยงที่จะคุยด้วย เมื่อคาดคั้นว่าเกิดอะไรขี้น คำตอบก็เหมือนหลุดมาจากมิวสิกวิดีโอหรือหนังรักวัยรุ่น เขาบอกว่า เรา “ไม่ใช่” บันทึก 500 วัน จากวันแรก ที่ได้ รู้จัก  “Summer ”  จนวันที่เธอบอก ว่าเราไม่ใช่ จุดเริ่มต้น มาจากเพลง  There is a light that never goes by ของ the smiths

There is a light that never goes by The Smiths

มิวสิกวิดีโอ  Why Do You Let Me Stay Here? เอ็มวีตัวนี้ทำขึ้นมาในช่วงหนังเข้าโรง โดยใช้เพลงของวง she & him  โดยพล็อตประมาณว่าทอมมาปล้นแบงค์ที่ซัมเมอร์ทำงาน แต่อยู่ดีๆ ทั้งคู่ก็เต้นรำกันซะงั้น


About this entry